02. TẢ KINH THOÁT KHỔ

SỰ TÍCH TẢ KINH PHÁP HOA
2. TẢ KINH THOÁT KHỔ

Nhà Đường niên hiệu Long Sóc năm thứ ba, xứ Trường An, mẹ vợ ông Lưu Công Tín chết.
Không bao lâu cô họ Trần, vợ ông Tín cũng bỗng chết, thần hồn đi đến một ngục đá, thấy mẹ mình ở trong cửa đá thọ nhiều sự khổ.
Khóc bảo con gái rằng : “Mau vì mẹ tả một bộ kinh Pháp Hoa ngỏ hầu thoát khỏi tội này”. Nói vừa xong, cửa liền đá khép lại.
Cô họ Trần sống lại, thuật chuyện gặp mẹ với chồng. Ông Tín nhờ ông Triệu Sư Tử tả kinh. Ông Triệu bèn đem một bộ kinh Pháp Hoa hiện đã thành tả rất tốt giao cho ông Tín sửa sang, và bộ kinh đó vốn là của một người họ Phạm ra tiền mượn tả, mà ông Tín thiệt chưa biết cũng tin là ông Triệu tả cho mình.
Không bao lâu, cô họ Trần lại chiêm bao thấy mẹ mình đòi kinh. Cô nói rằng đã tả xong rồi. Mẹ liền khóc rằng : “Mẹ chính vì bộ kinh đó mà càng bị khổ thêm. Bộ kinh đó vốn là của họ Phạm tu phước, sao lại cướp làm công của mình ?”. Sau khi thức dậy cô Trần cùng ông Tín hỏi thăm lại, thời quả thiệt họ Phạm ra tiền hai trăm tả kinh mà chính là bộ trên đó.
Vợ chồng liền thuê người tả một bộ kinh khác để cúng dường hồi hướng công đức cho mẹ.
Than ôi ! Công đức tả kinh hay ấn tống lớn biết bao dường nào ? Tội nặng bị khổ ở địa ngục nhờ người tả một bộ kinh Pháp Hoa mà còn có đủ phước để thoát khổ, huống nữa là mình tự ra công ra tiền ư !.